คลาวด์โฮสติ้งกับ CloudWays

โดยส่วนตัวผมเองคลาวด์เวย์ หรือ CloudWays จัดว่าเป็นคลาวด์โฮสติ้ง(Cloud Hosting) ที่ผมชื่นชอบมากเป็นพิเศษ แม้เว็บนี้จะมีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับเว็บไซต์คอร์สสอนออนไลน์แต่ถึงยังไงโฮสติ้งที่ผมใช้ทำเว็บเกือบทั้งหมดที่เป็น WordPress กับ WooCommerc รวมทั้งเว็บไซต์นี้ก็ล้วนอยู่กับ CloudWays แทบทั้งสิ้น

โพสนี้ผมก็เลยจะมาสรุปรวมเนื้อหาทั้งหมดที่อาจเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับมือโปรแต่รับรองว่าไม่ใช่เรื่องเล็กๆสำหรับมือใหม่หรือคนใหม่ที่เริ่มสนใจ CloudWays แน่นอน ในแบบฉบับของ LandyCourse สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากใช้บริการโฮสติ้งที่นี่ ทั้งมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำเว็บหรือมือเก่าที่ยังไม่เคยใช้ และกำลังสนใจอยากรู้ขั้นตอนการสมัครรวมถึงการใช้งานคลาวด์โฮสติ้งที่คุ้มค่าที่สุดในชั่วโมงนี้ก็มาดูกัน....

สมัคร CloudWays แบบได้...

ดูขั้นตอนการสมัครทั้งหมด เพื่อรับส่วนลด+โบนัสพิเศษ

ความน่าใช้ของ CloudWays

ระบบดีแต่ง่าย

แทบทุกอย่างทำงานแบบอัตโนมัติ ระบบถูกจัดเตรียมไว้ให้ง่ายกับการใช้งาน ไม่ต้องมีทักษะมากมายก็ใช้เป็น

เทคโนโลยีคลาวด์

ในระยะยาว Cloud Hosting จะมีความสำคัญมากโดยเฉพาะการปรับตัวสู่ Quantum Computing ในอีกไม่กี่ปีจากนี้

มีความเสถียรสูง

อาการโฮสหลุดๆติดๆดับๆแบบโฮสติ้งที่คุณเคยเจอจะหมดไป เมื่อย้ายมาที่ CloudWays แถมไวอีกด้วยครับ

WordPress

CloudWays เขามีชื่อเสียงและเด่นมากเรื่องโฮสติ้งสำหรับ WP  และ WooCommerce ใครใช้อยู่สบายใจได้เลย

ครบเครื่อง

มีแทบจะทุกอย่างที่จะต้องได้ใช้ บางอย่างฟรี(ส่วนใหญ่) แต่บางอย่างก็มีไว้เป็นทางเลือก ตามงบประมาณของคุณ

คุ้มค่าไม่แพง!

300-500 บาทต่อเดือน แต่ได้ใช้ระบบคลาวด์ดีๆระดับโลก ที่ทำเว็บได้เป็นสิบ ง่ายและคุ้มค่าราคาสมเหตุสมผล!

จ่ายรายเดือน

จ่ายรายเดือนเริ่มต้นแค่ไม่กี่ร้อย ถ้าใช้ไปนานๆเริ่มทำหลายเว็บไซต์ จะรู้ว่าการจ่ายรายเดือนถือว่าสะดวกกว่ามาก

ไม่จำกัดเว็บไซต์

ถ้าพื้นที่ยังเหลือ ก็เพิ่มเว็บไซต์ใหม่ได้เต็มที่ Server, SMTP Email ก็ใช้ร่วมกันได้โดยการจ่ายตัวหลักตัวเดียว

ตรงไปตรงมา

ถ้ากลัวว่าโฮสติ้งที่นี่เขาจะมีลักไก่เป็นค่าใช้จ่ายตามมาทีหลังก็สบายใจได้ CloudWays จะคิดทุกอย่างตามจริง

ใช้ได้ทั่วโลก

บัญชีเดียวเราจะเปิดกี่ Server ก็ได้จะโคลนเว็บย้ายไปที่ Server ไหนก็ได้ จะเลือกตั้งไว้ที่ไหนในโลกก็ทำได้ง่ายๆ

ความน่าเชื่อถือ

มีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลกคนไทยก็เยอะ AWS, Google ก็ยังมีให้เลือกได้ใน CloudWays ความน่าเชื่อถือระดับโลก

ทีมงานเก่ง

ทีม CloudWays เขาเก่งและบริการอย่างเป็นระบบ แหล่งความรู้ก็มากมาย ดูอ่านถามตอบพูดคุยมีให้ครบ

คนแบบไหนที่เหมาะจะใช้ CloudWays

ถ้าคุณไม่ใช่บริษัทใหญ่ๆที่มีทีมดูแล Server ที่ต้องอาศัยจ้างคนที่มีประสบการณ์เฉพาะทางด้าน Hosting คอยดูแลให้ แต่คุณก็ยังอยากใช้เทคโนโลยีคลาวด์โฮสติ้งเจ้าดังๆระดับโลก(แบบรูปด้านบน) พูดง่ายๆว่า CloudWays เขาทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้คนที่ไม่มีทีมงานหรือไม่มีเวลาอย่างเราๆ ให้สามารถเข้าถึงคลาวด์โฮสติ้งระดับโลกได้นั่นเอง มาดูว่าใครบ้างที่ควรใช้โฮสติ้ง CloudWays กัน...

  • มือใหม่ ที่ต้องการเริ่มต้นเรียนรู้ใช้งาน Hosting ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ดีๆเจ้าใหญ่ๆตั้งแต่แรก ผมถือว่าคุณเริ่มได้เร็วและได้เปรียบคนเก่าๆมากนะครับ เพราะเป็นการเรียนรู้ใช้งานแบบข้ามขั้นไปที่จุดสุดยอดเลย ไม่ต้องมาเสียเวลากับการใช้โฮสติ้งระบบเก่าที่ท้ายที่สุดในไม่กี่ปีทั้งคนใหม่คนเก่าที่ใช้อยู่ยังไงก็คงต้องทยอยปรับเปลี่ยนตามกันไปสู่ระบบคลาวด์กันหมดอยู่ดีครับ
  • คนทำเว็บไซต์ทั่วไป ที่ไม่มีทีมงานและไม่มีเวลาต้องมาคอยดูแลโฮสติ้งเองทั้งระบบ(แบบผม) เอาแค่การเซ็ตระบบการวาง Server ใหม่ขั้นตอนแรกๆนี้มันก็กินเวลาหาเงินไปมากแล้ว ยังไม่รวมถึงกรณีมีปัญหาจุกจิกที่จะมีให้แก้ระหว่างทางอีก น่าจะดีกว่าถ้าเราให้ CloudWays เขาช่วยดูแลจัดการเรื่องเทคโนโลยีเหล่านี้แทน ก็จะเบาแรงเราไม่ปวดหัวแลกกับค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนิดหน่อยก็ถือเป็นค่าที่เขาดูแลให้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ถึงยังไงก็ยังคุ้มค่าอยู่ดี
  • มืออาชีพ ที่รับงานทำเว็บไซต์ก็เหมาะมากๆที่จะใช้ CloudWays เพราะการบริหารจัดการ การโคลน การย้าย มันทำได้ง่ายเสมือนเป็นแค่โฟลเดอร์หนึ่งเท่านั้นเอง และเหมาะมากๆที่เราจะใช้ในงานเว็บไซต์ของลูกค้าเพื่อแยกอิสระจากภาระดูแลโฮสติ้งแบบที่ต้องใช้ในโฮสซอยใช้ร่วมกันซึ่งในระยะยาวก็ยังเป็นภาระเราอยู่ดี อาจจะใช้วิธีการตั้งค่าเว็บไซต์ตั้งค่าระบบทุกอย่างให้เสร็จแล้วโอนสิทธิ์ให้ลูกค้าไปจ่ายเงินเองโอนให้ทั้งบัญชีไปเลยก็สะดวกดีครับ
  • บริษัททั่วๆไป ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการดูแล Server ไม่ว่าจะเป็นการตั้ง VPS หรือ Dedicated ที่ต้องใช้คนดูแลให้ มันก็เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่ดี ครั้นจะใช้ AWS หรือคลาวด์อื่นๆแบบเช่าเองตรงๆมันก็จะยากไปเพราะท้ายที่สุดก็ต้องหาคนทำเป็นมาทำให้ซึ่งก็ต้องจ่ายค่าตัวในความรู้เฉพาะทางเขารวมๆกันเข้าก็แพงอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็หันมาใช้ CloudWays เลยครับชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะแถมได้ระบบดีๆไม่ต่างกันเลย แม้ดูเหมือนค่าเช่าจะสูงกว่าแต่ถ้ารวมๆแล้วมีหลายสิ่งที่เราไม่ต้องจ่ายได้เยอะเลยนะครับ ซึ่งคุณสามารถทำเองก็ได้ไม่ยากเพราะการใช้งานโฮสติ้ง CloudWays ใครๆก็เรียนรู้ได้ไม่ยากครับ
>